4 sai lầm khi làm Content Marketing thường gặp?

4-sai-lam-khi-lam-content-marketing-thuong-gap

Content marketing hay còn gọi là tiếp thị bằng nội dung viết bài Marketing. Đây là phương thức tiếp thị tích hợp nhiều thông tin có giá trị để thu hút khách hàng mục tiêu thông qua hình thức tương tác và trao đổi không mang tính chất mua bán hay gây sức ép.

Hiện nay việc viết bài chuẩn SEO đang trở thành một xu hướng tuy nhiên lại bị khá nhiều doanh nghiệp hiểu sai dẫn đến vận dụng sai.

Dưới đây là 4 suy nghĩ lệch lạc sai lầm nhất mà những người làm content marketing nên biết mà dịch vụ seo muốn chia sẻ đến các bạn.

4 sai lầm khi làm content marketing bạn nên biết

Sử dụng content marketing để xây dựng liên kết

– Rất nhiều doanh nghiệp cho rằng nội dung bài viết pr trong content marketing càng nhiều link tới website bao nhiêu thì việc kinh doanh của site càng tốt lên bấy nhiêu.

Vì vậy content marketing thường được dùng trong việc xây dựng liên kết. Người viết cố gắng chèn link vào bất cứ từ khóa nào mà họ cho rằng nó có giá trị.

– Tuy nhiên đây là cách làm làm không còn đúng với xu hướng hiện nay. Bởi ngoài số lượng link thì còn có rất nhiều các yếu tố khác ảnh hưởng tới thứ hạng website như nguồn trích dẫn, chất lượng link hay thương hiệu.

– Đừng cố gắng xây dựng nội dung bằng cách tạo liên kết cho website.

4-sai-lam-khi-lam-content-marketing-thuong-gap.1

Thứ nhất là để tăng nhận thức thương hiệu.

Thứ hai là xây dựng, duy trì lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

Thứ ba là cung cấp kiến thức thật sự hữu ích cho khách hàng.

Thứ tư là thu hút khách hàng.

Và cuối cùng là để tuyển dụng nhân tài.

4-sai-lam-khi-lam-content-marketing-thuong-gap.2

– Vậy tăng lượng traffic và tỷ lệ click vào nội dung có được xem là mục đích của content marketing không?

Đối với những link quảng cáo hay mẫu tin nhằm tăng view thực chất đang giết chết chất lượng nội dung và làm giảm uy tín của website. Khách hàng họ đủ thông minh để nhận biết bài viết nào hữu ích với mình và bài viết nào là để câu view.

Viết càng nhiều nội dung càng tốt

Nếu một bài viết content marketing dài dòng nhưng lan man sẽ khiến người đọc nhàm chán và không đủ sức hút. Không phải cái gì nhiều cũng tốt, ít mà đầy đủ ý thì người đọc sẽ dễ hình dung hơn là nhiều mà không có gì.

Để cải thiện chất lượng nội dung thay vì viết dài dòng chúng ta có những cách sau:

4-sai-lam-khi-lam-content-marketing-thuong-gap.3

 Tránh viết nội dung ồ ạt: Khi viết đừng quan tâm đến số lượng, hãy để thời gian đó đi tìm ý tưởng, tìm hiểu và chọn lọc thông tin, nghiên cứu để tạo thành một bài viết tốt nhất.

Tạo hướng đi khác: Không cần bạn phải khai thác hướng đi hoàn toàn mới, chỉ cần chủ đề cũ nhưng cách tiếp cận mới thì cũng đã tạo nên sự khác biệt cho bài viết.

Giải quyết vấn đề của người đọc: Bài viết tốt là một bài viết giúp người đọc giải quyết được vấn đề, vì vậy hãy tập trung vào những chi tiết quan trọng. Đây là mấu chốt vấn đề trong việc đào tạo seo mà các trung tâm vẫn thường dạy.

Chỉ cần tạo nội dung và khách hàng tự tìm tới

– Không phải một bài viết hay là đủ để khách hàng tự tìm tới và mua sản phẩm của bạn. Từ bài viết hay đến mua hàng cần phải có sự tác động của chiến dịch đẩy mạnh nội dung của bạn.

Bất cứ nội dung nào nếu bạn không muốn khách hàng quên lãng và không bị biến mất trên trang tìm kiếm google thì hãy quảng bá nó tới càng đông người đọc bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu.

4-sai-lam-khi-lam-content-marketing-thuong-gap.4

Nội dung là tất cả

– Bạn đừng quên yếu tố marketing trong content marketing. Vì vậy trong nội dung luôn phải có một phần dành cho Call – To -Action để đạt được mục đích kinh doanh.

Tuy nhiên có thể bạn không muốn biến nội dung của bạn trở thành nơi bán hàng, vậy thì bạn có thể điều hướng người đọc sang những trang bán hàng trong website của bạn để có thể tương tác mà vẫn không làm ảnh hưởng đến chất lượng nội dung.

Nguồn Tổng hợp